top of page
ค้นหา

[แปล] ประสบการณ์คอนริยาดกับครอบครัวโดย Non ARMY ชาวซาอุ

อัปเดตเมื่อ 18 ก.พ. 2563

รายการโทรทัศน์อาหรับสัมภาษณ์โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์และนักเขียนชาวซาอุดิอาระเบีย @a_ayeel ที่ไปคอนเสิร์ต BTS WORLD TOUR 'LOVE YOURSELF: SPEAK YOURSELF' in Saudi Arabia


เล่าประสบการณ์ในค่ำคืนที่งดงามของเขากับครอบครัวที่ #BTSinSaudiArabia ทางโทรศัพท์

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2019 ที่ผ่านมา BTS ได้มีโอกาสทำการแสดงที่สนามคิง ฟาห์ด อินเตอร์เนชันแนล สเตเดี้ยม สนามกีฬาในเมืองริยาด ซาอุดิอาระเบีย


โปรดิวเซอร์และนักเขียน @a_ayeel เล่าให้พิธีกรในรายการฟังว่าเขาไปคอนเสิร์ตครั้งนี้กับภรรยา ลูกสาวและน้องสาวซึ่งอายุช่วงวัยแตกต่างกัน โดยน้องสาวเป็นคนบอกเขาว่าจะมีวงเกาหลีมาที่ริยาด เป็นครั้งแรกของตะวันออกกลาง หนึ่งในวงที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก เธอจึงอยากให้พวกเราไปคอนเสิร์ตนี้


“ผมคิดว่ามันคงจะเป็นความคิดที่ดี ที่จะได้พบกับประสบการณ์ที่แปลกใหม่และแตกต่าง พวกเราเลยไปที่สเตเดี้ยมกัน ผมไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับวงเกาหลีหรือที่เรียกกันว่า เคป๊อบ เลย"


"น้องสาวผมเริ่มเล่าให้ผมฟังเกี่ยวกับวง ว่าแฟนคลับของพวกเขาแบ่งเป็น 2 กลุ่ม มี ARMY และ ARMYPOP จะเป็น ARMYPOP ต้องมีแท่งไฟพิเศษที่จะสว่างขึ้นโดยการควบคุมจากบริษัท ผมก็บอกว่า โอเค มาดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นที่นั่นกัน"

“ผมเคยไปสเตเดี้ยมนั้นมาก่อนเพื่อชมแมตซ์ฟุตบอล แต่ทุกอย่างมันก็ต่างกัน ระหว่างบรรยากาศชมฟุตบอลไปสู่ชมดนตรี เมื่อเราไปถึง การจัดเตรียมการต่างๆ เป็นอะไรที่สวยงามที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมาเลย อาจจะเยี่ยมกว่าการจัดเกมฟุตบอลด้วย ทุกอย่างถูกจัดเตรียมอย่างดี"


"พวกเราจอดรถ แล้วก็เข้าไปเห็นภาพที่สวยที่สุด เท่าที่ผมเคยเห็นมา"


"ด้วยความสัตย์จริงในทุกคำพูดของผมต่อหน้าพระอัลลอฮ์เจ้า ผมได้เห็นคนทุกกลุ่มทุกชนชั้นในสังคม ได้เห็นผู้หญิงที่ใส่คลุม Abaya ทั้งตัว ผู้หญิงที่สวม Abaya แค่ที่ไหล่ และผู้หญิงที่ไม่ใส่ Abaya เลย มีผู้หญิงที่สวมนิกาบ หญิงที่ปล่อยผม ผู้หญิงที่สวมฮิญาบ ทุกคนมารวมกันเพื่อวงที่พวกเขารัก พวกเขาทุกคนมาเพี่อช่วงเวลาดี ๆ”

“พอไปถึงที่นั่ง ด้านหลังเรามีชาวสหรัฐฯ 6 คน ด้านหน้ามีชายชรากับเด็ก พวกเราได้สนทนากัน แล้วเขาบอกว่า เขามาที่นี่เพราะเด็กชอบ ทันทีที่คอนเสิร์ตที่สวยงามเริ่มต้น ความน่าทึ่งของสีสัน ดนตรีและพลุไฟ สามชั่วโมงเต็มของราตรีแห่งอาหรับที่เทียบได้กับค่ำคืนซึ่งถูกเล่าขานในนิทานพันหนึ่งราตรี”


“ผมไม่ใช่แฟนคลับของวงนะ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นต่อหน้าผม เสียงเชียร์ ความรักและความชื่นชอบ การสื่อสารตอบโต้กับวง ทั้งคนที่มาเพื่อชมการแสดงและคนที่มาเพื่อดูแลเด็กๆ พวกเขาทุกคนดื่มด่ำไปกับการแสดงที่สวยงาม ทุกคนมีความสุขมากๆ เลย ผมไม่เห็นคนไหนเลยที่จะไม่พอใจการแสดง หรือเสียใจที่มาดู”



พิธีกรยังถามต่อถึงความคิดเห็นในฐานะโปรดิวเซอร์ภาพยนตร์และนักเขียนของเขาต่อคอนเสิร์ตมาตรฐานระดับโลกด้านอุปกรณ์ การกำกับ และเทคนิคต่างๆ ที่ใช้ที่นั่น


“ด้วยความสัตย์นะครับ ผมเคยไปชมการแสดงดนตรีมาแล้วทั่วโลก แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ผมได้เข้าร่วมการแสดงดนตรีที่มีผู้ชมจำนวนมหาศาลขนาดนี้ ผมเองประหลาดใจมากๆ ในฐานะคนที่อยู่ริยาดมาหลายปี ผมประหลาดใจมากกับสิ่งที่ผมได้เห็นเมื่อวาน”

เขายังเล่าต่อถึงความสวยงามของแสงไฟในสเดเดี้ยมจากแท่งไฟ ARMYBOMB ที่ซิงค์ไปกับบทเพลง มอบภาพและมุมมองที่แตกต่างแก่ฝูงชน เขาคิดวงเกาหลีนี้ยอดเยี่ยมมากๆ และกลายเป็นแฟนคลับไปแล้ว ทั้งบอกว่าจะรอคอยพวกเขากลับมาแสดงที่ริยาดอีกครั้งด้วย “ผมจะไม่ไปต่างประเทศเพื่อดู BTS หรอกครับ ผมจะรอ BTS กลับมาแสดงยังที่อื่นๆ ในซาอุดิอาระเบียอีกครั้ง”


“แล้วตอนนี้คุณเป็นอันไหนอยู่ครับ เป็นแค่ POP (อาร์มี่ที่ไม่มีอาร์มี่บอมบ์) หรือ ARMYPOP (มีอาร์มี่บอมบ์ด้วย) พวกเราอยากจะทราบนะครับ” พิธีกรถามทิ้งท้าย


“ผมเป็น ARMYPOP (มีอาร์มี่บอมบ์) แล้วตอนนี้”

ที่มาของข้อมูล @YaHalaShow

แปลอาหรับ - อังกฤษ จากโพสต์

แปลไทย โดย เล่าข่าวบังทัน

ดู 3,294 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page