top of page
ค้นหา

โอกาสของ Gropius Bau การนำวิสัยทัศน์สู่สายตาโลก นำเยาวชนสู่ศิลปะร่วมสมัย

อัปเดตเมื่อ 18 ก.พ. 2563


Stephanie Rosenthal หนึ่งในผู้อำนวยการจัดการแสดง 'Rituals of Care' ในสถานที่จัดการแสดง 'Gropius Bau' ณ กรุงเบอร์ลิน เยอรมนี เล่าถึงที่มาของจัดโปรแกรมการแสดง 'Rituals of Care'

ในการรายการ “Showcase Review” ทาง TRT World ช่องข่าวต่างประเทศของประเทศตุรกี

'Rituals of Care' จะจัดแสดงที่ Gropius Bau ตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค. - 2 ก.พ. 2020


Stephanie เล่าว่าได้รับเชิญโดย #CONNECT_BTS ให้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็คนี้ที่จะมีจัดแสดงในเมืองต่างๆ 5 เมือง ซึ่งเราตัดสินใจว่าจะเข้าร่วมด้วย

"เพราะตั้งแต่สมัยที่ฉันเริ่มทำ Gropius เมื่อ 2 ปีก่อน ฉันก็คิดอยากจะทำโปรแกรมการแสดงที่เกี่ยวข้องกับการบำบัดและการเยียวยาอยู่แล้ว"

"ในฐานะที่เป็นสถาบันสาธารณะ โดยปกติแล้วไม่มีเงินพอที่จะทำฟรีโปรแกรมและจัดการแสดงสเกลใหญ่ๆ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย มันยากเพราะปัญหาเรื่องงบ ดังนั้นพวกเราจึงยินดีมากๆ ที่ได้ทำโปรเจ็คนี้"


โปรแกรมการแสดง 3 สัปดาห์กับศิลปินนักแสดง 17 ท่านเกี่ยวกับ 'Rituals of Care' จึงเกิดขึ้น โดยเชื่อมโยงการแสดงเข้ากับสถานที่ Gropius Bau (ซึ่งเดิมเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยและเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ตั้งแต่ปี 1966)


"เป็นโอกาสสำหรับพวกเราที่ได้ทำโปรเจ็คที่น่าทึ่งเช่นนี้ และเข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่ Gropius Bau ไม่มี"

"BTS ช่วยให้เราเข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่อาจไม่ได้มาและพลาดชมการแสดงที่น่าอัศจรรย์เหล่านี้ ดังนั้นสำหรับพวกเรา นี่ยังเป็นเป็นโอกาสนำวิสัยทัศน์ของเราสู่สายตาโลก เป็นโอกาสที่เข้าถึงแฟนคลับของเขา ที่เห็นได้ชัดอยู่แล้วว่าพวกเขามีชื่อเสียงมากๆ ยิ่งกว่า Gropius Bau มันเป็นโอกาสจริงๆ ที่ได้ขยายกลุ่มผู้ชม รวมถึงทำตามความปราถนาของที่นี่ ที่ต้องการนำเยาวชนเข้ามามีส่วนร่วมกับศิลปะร่วมสมัย" Stephanie เสริม

"เป็นหนทางที่จะนำคนเข้าสู่พิพิธภัณฑ์ ซึ่งเปิดให้เข้าฟรี...สำหรับเรา มันเป็นโอกาสที่ได้เชิญศิลปินที่น่าทึ่ง มาทำโปรเจ็คเกี่ยวกับเรื่องที่เราสนใจจริง ๆ"

"มันเป็นโปรเจ็คที่ครอบคลุมทั่วทุกมุมโลก แต่อีกด้านหนึ่งก็เป็นโปรเจ็คส่วนบุคคลด้วย พวกเราตัดสินใจด้วยตัวเองและเชิญศิลปินมา ไม่ใช่ว่าที่มีใครมาบอกให้เราทำนั่นทำนี่"

"โปรเจ็คนี้ใกล้เคียงกับวิสัยทัศน์ของเรา มันไม่ใช่การที่เรานำเสนอวิสัยทัศน์คนอื่นที่เราไม่ได้ให้ความสนใจ เรามีวิถีแนวคิดที่สอดคล้องกัน และการที่เราได้รับการสนับสนุนเพื่อสิ่งนั้น แน่นอนว่าเราเปิดรับ"
ดู 76 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page